วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การเรียนรู้

               การเรียนรู้ของมนุษย์ประกอบด้วยกระบวนการหลายอย่าง เช่น สติปัญญาของตนเองอย่างเดียวไม่ได้ต้องอาศัยการเรียนรู้จากคนในสังคมด้วย เพื่อให้เกิดข้อแลกเปลี่ยนระหว่างบุคคล  การตื่นตัวของการเรียนรู้เพื่อให้ได้สภาพแวดล้อมที่พึ่งพอใจเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นตามบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคนการเปลี่ยนแปลงบางอาจเกิดได้ 2 ทาง คือ เกิดจากเหตุการณ์สิ่งเร้า     และเหตุการณ์ที่ตอบสนองความสำคัญของการเรียนรู้มีผลให้นักเรียนนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพราะการเรียนรู้เป็นปัจจัยสำคัญของการฝึกเพื่อให้นักเรียนที่เรียนอ่อน สอนให้เขารู้จักการทบทวน เนื้อหาที่ไม่เข้าใจ
              การเรียนรู้คือ  กระบวนการพัฒนาที่เกิดจากการดำรงชีวิตประจำวัน พัฒนาหลักความคิดให้ดียิ่งขึ้น  การเรียนรู้เกิดจากสิ่งมากมายรอบตัวมนุษย์ โดยเฉพาะในปัจจุบันมนุษย์มีกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  เนื่องจากมีเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า  เช่นคอมพิวเตอร์  อินเตอร์เน็ต  การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม   หลักของการเรียนรู้ยังต้องอาศัย หลักการ  พูด   คิด  อ่าน เขียน  อย่างสมเสมอ จึงจะสามารถพัฒนาการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ   เมื่อเกิดกระบวนการเรียนรู้สิ่งหนึ่งที่เกิดตามมาคือ  กระบวนการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้  เนื่องจากมนุษย์มีการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้  จึงทำให้วิทยาการต่างๆ เจริญเติบโตได้  ถ้าขาดกระบวนการเรียนรู้จากบุคคลอื่น  จะทำให้วิทยาการต่างๆเจริญขึ้นมาได้อย่างยาก  เนื่องจากความรู้เรื่องนั้นๆ ย่อมถูกจำกัดอยู่เฉพาะบุคคลนั้นๆ
          การเรียนรู้คือ   กระบวนการพัฒนาที่เกิดจากการดำรงชีวิตประจำวัน พัฒนาหลักความคิดให้ดียิ่งขึ้น  การเรียนรู้เกิดจากสิ่งมากมายรอบตัวมนุษย์ โดยเฉพาะในปัจจุบันมนุษย์มีกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


โดยนางสาวรอฆายะห์  ดือราลี
รหัส 5316417144  เลขที่ 64

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น